Loading...

Lời giới thiệu

Các bạn chắc đã biết đến 5 dụng cụ đắc lực cho việc luyện tập môn võ Vịnh Xuân Quyền. Dưới đây, AD xin được giới thiệu sơ qua.

1. Túi đấm treo tường (Wall Bags)

Thứ dụng cụ tuyệt vời này quả thật không thể thiếu với bất kì người tập võ, nhất là với Vịnh Xuân Quyền. Một thứ dụng cụ để luyện đấm “Nhật tự xung quyền”

Với túi đấm treo tường này, bạn có thể tập đấm Thượng, Trung và Hạ. Ngoài ra, các bạn có thể tập các động tác đánh trỏ, đá…

2. Vòng mây – Vòng thiết (Bamboo Ring)

Khác với túi đấm treo tường, vòng mây có công dụng giúp người tập Vịnh Xuân giữ khuôn tốt hơn, tập kĩ các thế tay: Canh, Cổn, Than – Đả,…

Dụng cụ này là 1 chiếc vòng có thể được làm bằng mây, tre hoặc bằng thiết (inox). Công dụng của loại dụng cụ này là để tập các thế tay và đồng thời giữ được khuôn “Trung tâm tuyến”.

3. Mộc nhân (The Wood Dummy)

Siêu dụng cụ này thì không ai mà không biết, hình ảnh cây mộc nhân xuất hiện quá nhiều lần trên phim ảnh Diệp Vấn và thực sự nó là một thứ dụng cụ cực kì quan trọng.

Tác dụng của việc luyện tập với mộc nhân: nâng cao khả năng thực chiến (tay, cước, bộ pháp…), luyện tập toàn diện 😀

4. Gậy dài (Long Pole – Dragon Pole)

Đây là thứ binh khí đầu tiên được nhắc đến trong Vịnh Xuân Quyền. Với việc luyện tập cây côn dài này sẽ giúp chúng ta phát triển sức mạnh của cổ tay, cánh tay, bộ pháp… dựa trên 7 thế côn cơ bản.

Tập đơn giản, xúc tích, ngắn gọn nhưng mang lại hiệu quả cực kì to lớn.

5. Bát trảm đao (Butterfly Swords)

Thứ binh khí này quả thật đáng gờm nhất, sử dụng kĩ thuật bậc cao trong Vịnh Xuân Quyền. Đao pháp nhẹ nhàng uyển chuyển như cánh bướm.

Sử dụng cổ tay linh hoạt, mềm dẻo và mạnh mẽ.

Tóm lại, tất cả các dụng cụ trên đều mục đích duy nhất là phát triển kĩ thuật và sức mạnh cho đôi tay Vịnh Xuân. Và tùy từng cấp độ mà người tập sẽ tập với những loại dụng cụ phù hợp.

Và cái gì cũng cần phải có thời gian để luyện tập, để thành thục nó. AD đi tập đây, chúc các bạn một ngày làm việc vui vẻ!

Phimpitcha Lisawad, 26 tuổi, còn gọi là O. Rath Limwattana, 29 tuổi, mọi người vẫn thường gọi là Teing quyết định chụp ảnh cưới cho mình tại Thái Lan mang phong cách phim Diệp Vấn.

Một ý tưởng rất hay phải không các bạn? Mời các bạn cùng xem bộ ảnh cưới của họ.

Thông tin:

The Groom’s Outfit: Lee La Thai, Khon Kaen province, Thailand, specialising in international clothing
The Groom’s Shoes: Nithiya Wanit Store, Chinatown 
The Bride’s Outfit:Lee La Thai, Khon Kaen province, Thailand
The Bride’s Shoes: Clarks, bought at Central World, Bangkok, Thailand 
The Photographer: Sanit
The Hair and Makeup Artist: Irina Mysova

Credits: Photography by Sanit
Nguồn: singaporebrides.com